วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

ชุดทดสอบสารหนู III

ชุดทดสอบสารหนู III


คุณลักษณะของชุดทดสอบ
ช่วงที่ใช้ทดสอบ : 5-500 พีพีบี (ไมโครกรัมต่อลิตร)
ปริมาตรน้ำตัวอย่าง : 20 มิลลิลิตร
เวลาในการทดสอบ : 20 นาที

การนำไปใช้ 
          ใช้ได้กับตัวอย่างน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำบ่อ น้ำคลอง น้ำบาดาล กรณีนำไปใช้กับตัวอย่างชนิดอื่นต้องศึกษาความเหมาะสมก่อน

มาตรฐานคุณภาพน้ำบริโภคในภาชนะปิดสนิท 
  • ยังไม่มีการกำหนด
มาตรฐานคุณภาพแหล่งน้ำผิวดิน
  • ยังไม่มีการกำหนด
ที่มาและผลกระทบของสารหนูในน้ำ
          สารหนูเป็นธาตุกึ่งโลหะที่พบทั่วไปในธรรมชาติทั้งในดิน น้ำ ตะกอนดินท้องทะเลและในทะเล สารหนูทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ทั้งที่เป็นมะเร็งและไม่ใช่มะเร็ง เป็นสาเหตุของโรคไข้ดำ หากบริโภคน้ำหรืออาหารที่มีสารหนูเจือปนจะมีอาการอาเจียน ท้องเสีย และหัวใจผิดปกติ นอกจากนี้สารหนูยังสามารถสะสมอยู่ในสัตว์น้ำ นก และสัตว์บกด้วย ในปริมาณที่เท่ากันสารหนู III จะมีความเป็นพิษรุนแรงกว่าสารหนูหรือสารหนู (V)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น